image banner
 
NÔNG DÂN THỊ TRẤN PHỐ LU TẬP TRUNG SẢN XUẤT VỤ XUÂN NĂM 2023

NÔNG DÂN THỊ TRẤN PHỐ LU TẬP TRUNG SẢN XUẤT VỤ XUÂN NĂM 2023

    Sau tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 UBND thị trấn Phố Lu triển khai sản xuất vụ xuân năm 2023, thời tiết ủng hộ ấm nắng để nhân dân xuống mạ và chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ xuân. Bà con nhân dân rất phấn khởi và làm nhanh để kịp đón mưa xuân với hy vọng một năm thời tiết thuận lợi, mùa màng tươi tốt được mùa bội thu.

 

anh tin bai
anh tin bai

Tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để nông dân biết và gieo trồng theo cơ cấu chỉ đạo về giống cây trồng, thực hiện nghiêm về thời vụ và các biện pháp kỹ thuật, kỹ thuật sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Thực hiện việc nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy đảm bảo đủ nước tưới phục vụ sản xuất.  Chủ động ứng phó và có giải pháp khắc phục kịp thời các điều kiện thời tiết bất lợi như­ rét đậm, rét hại, mưa lũ, hạn hán và sâu bệnh hại nhằm giảm thiểu thiệt hại cho sản xuất vụ xuân năm 2023.

anh tin bai

    Vụ Xuân  năm 2023, toàn thị trấn Phố Lu phấn đấu gieo trồng 100% diện tích lúa và cây màu, không để ruộng hoang, không canh tác. Trong đó, diện tích gieo cấy lúa xuân từ 42.2ha , Cây Ngô  75.5ha và các loại cây hoa màu khác. Để đạt kế hoạch đề ra, UBND, Hội nông dân đã tập trung tuyên truyền, tư vấn cho người dân lựa chọn những giống lúa có năng suất, chất lượng cao gắn với tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ và các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất để giảm công lao động, tăng hiệu quả sản xuất…

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập